Kỹ năng bán hàng chinh phục khách hàng qua mạng

Ngày nay việc mua bán hàng qua mạng không còn xa lạ với mọi người nữa. Với sự bùng nổ của internet, đã tạo nên một thị trường mua sắm qua mạng đầy sôi động. Tuy nhiên, để bán hàng qua mạng hiệu quả, và chinh phục tâm lý khách hàng qua mạng, để thúc đẩy tâm lý khách hàng quyết định mua hàng qua mạng thì bạn không thể thiếu kỹ năng bán hàng sau đây: 

Kỹ năng bán hàng thấu hiểu tâm lý mua hàng khách hàng

Kỹ năng bán hàng về mức giá các sản phẩm/dịch vụ

Kỹ năng bán hàng chinh phục khách hàng qua mạng

Kỹ năng bán hàng cạnh tranh giá cả

Giá cả là vấn đề hàng đầu mà người tiêu dùng quan tâm khi đưa ra các quyết định mua sắm trực tuyến. Theo thống kê thì sẽ có khoảng 85% khách hàng sẽ xem mức giá để đưa ra quyết định có mua món hàng trên mạng hay không. Nếu mặt hàng bạn bán có mức giá rẻ hơn so với trên thị trường, so với các trang wed khác cho dù 1 nghìn đồng và đảm bảo chất lượng thì khách hàng sẽ chọn mặt hàng bạn.

Đặc biệt, đối với các website bán hàng trực tuyến, khách hàng luôn có sự so sánh giữa nhiều nhà cung cấp khác nhau. Thông tin về giá cả ngoài giá chính của sản phẩm, bạn đừng quên bổ sung thêm những thông tin về các chi phí liên quan (nếu có) như chi phí bao gói, chi phí chuyển hàng, v.v.v…  Do đó, bạn hãy điều chỉnh giá cả phù hợp, hãy đảm bảo chất lượng và giá phù hợp.

Kỹ năng bán hàng về thông tin mô tả sản phẩm

Kỹ năng bán hàng chinh phục khách hàng qua mạng

Kỹ năng bán hàng mô tả chi tiết thông tin sản phẩm hướng đến nhu cầu khách hàng

Tâm lý khách hàng mua hàng là họ không chỉ mua sản phẩm mà họ cần, mà mua sản phẩm họ thấy hợp lý nhất trong số những cửa hàng họ biết. Sự hợp lý ở đây có thể từ giá cả hoặc từ những thông tin liên quan đến đặc tính sản phẩm: mẫu mã, màu sắc, chất liệu, chất lượng, v.v.v…

Do đó, bạn hãy mô tả sản phẩm/ dịch vụ cụ thể, chi tiết, đánh đến những nhu cầu cần thiết của khách hàng, để khách hàng xem như đang được người bán hàng tư vấn trực tiếp. Những thông tin cần thiết của sản phẩm, dịch vụ cần thiết như: chất liệu, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, kích cỡ, màu sắc…

Kỹ năng bán hàng thúc đẩy quyết định khách hàng mua hàng

Kỹ năng bán hàng chinh phục khách hàng qua mạng

Kỹ năng bán hàng sale giảm giá sẽ thúc đẩy tâm lý mua hàng cho khách hàng

Các tin tức đăng tải từ bạn bè sẽ quyết định đến nhu cầu mua sắm của khách hàng đến 80%. Do đó, để bán hàng qua mạng hiệu quả, bạn hãy nhờ khách hàng chia sẻ, đăng tải tin tức để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

– Chất lượng sản phẩm của các mặt hàng qua mạng quyết định đến 50% tâm lý khách hàng mua hàng. Bởi do có rất nhiều khách hàng đã bị lừa đảo khi mua hàng qua mạng mà chất lượng sản phẩm kém, không giống như hàng đã đăng bán trên các trang mạng. Nên bạn hãy đảm bảo chất lượng sản phẩm để tạo lòng tin cho khách hàng.

– Có đến 40% khách hàng quan tâm đến sự đổi trả dễ dàng các mặt hàng nếu hàng bị lỗi, việc này tránh khách hàng bị thiệt thòi khi mua phải sản phẩm không ưng ý. Do đó, bạn nên có chế độ chính sách đổi trả dễ dàng cho khách hàng.

– Tâm lý khách hàng là họ khi mua hàng xong, họ không muốn phải bỏ tiền ra trả thêm bất cứ chi phí nào. Nếu có thể, bạn hãy freship cho khách hàng, hoặc giảm giá freship cho khách hàng. Như vậy, khách hàng chắc chắn sẽ ghé đến cửa hàng bạn lần sau.

– Đa số những người mua hàng qua mạng là theo số đông. Tức là họ mua hàng theo sự đánh giá của mọi người, theo những lượt like, coment, ý kiến phản hồi của khách hàng mua hàng trước đó họ mới có quyết định mua hàng cho mình. Cho nên, hãy tương tác với khách hàng, trả lời những ý kiến phản hồi khách hàng tích cực.

– Để khách hàng mua sản phẩm bạn thì bạn phải đảm bảo thương hiệu của bạn có hình ảnh đính kèm, trang website sinh động, hấp dẫn, bắt mắt. Việc này chiếm đến 40% tâm lý chung quyết định mua hàng của khách hàng.